Xương heo

(0)
( có 0 nhận xét cho sản phẩm này)

30.000 đ

còn hàng

Xương ống là phần xương của bắp chân con heo, phần này chứa nhiều tủy sống. Xương ống heo thường dùng để hầm, ninh lấy nước dùng, chế biến nước dùng trong các món bún phở hủ tiếu...

Chi tiết sản phẩm

Mô tả sản phẩm

Tác dụng

Xương chứa nhiều canxi, vitamin A và chất béo . Thành phần chủ yếu của xương ống là tủy sống chứa rất nhiều chất béo động vật.

Tác hại

Không nên dùng nhiều cho trẻ nhỏ. Chất béo trong tủy xương rất khó tiêu. Do đó, với trẻ mới bước đầu tập ăn dặm, các mẹ không nên xinh xương quấy bột cho con. Hệ tiêu hóa non nớt của bé sẽ không tiêu thụ được lượng chất béo động vật này.

Loại chất béo này khó tiêu, nếu cho trẻ nhỏ ăn sẽ bám lại ở thành ruột và dạ dày, gây đầy bụng, nhanh no, mau chán ăn... Nếu ăn nhiều có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa, phân sống...

Thời gian hầm xương

Không có chuẩn chắc chắn để quy định thời gian ninh xương. Nếu nói, ninh xương heo cần 7 tiếng là không hợp lý. Nếu thời gian ninh xương heo lâu như vậy thì xương bị rã ra làm cho nước dùng đục và không sử dụng được. Bởi vì, người Việt Nam yêu cầu nước dùng phải có độ trong và có thói quen ăn lại xương đã ninh. Còn ở châu Âu, xương đã ninh xong sẽ bỏ đi.

Theo kinh nghiệm thông thường, ninh xương heo 1 tiếng là đủ làm xương vừa mềm, nhừ và có thể ăn lại, nước dùng đủ ngọt không thể xem đó là nước luộc xương. Nếu dùng lại phần xương đã ninh để ăn thì có thể ninh trong 1 tiếng, còn nếu chỉ lấy nước dùng thì có thể ninh khoảng 2 tiếng.

Thời gian ninh xương heo tới 7 tiếng có thể dùng trong nhà hàng hay sản xuất công nghiệp để làm ra nhiều sản phẩm khác. Tại các nhà hàng, việc ninh xương heo từ 3-7 tiếng là bình thường. Bởi, có những món ăn cần nước dùng thì nồi nước ninh xương để sôi trên bếp cả ngay. Nếu ninh xương heo tại gia đình với thời gian kéo dài như vậy sẽ làm tốn nhiên liệu.

Ninh xương heo tới 7 tiếng vẫn không làm mất giá trị dinh dưỡng. Bởi mục đích khi ninh xương là lấy protein, axitamin, umami,thì các chất đó vẫn tồn tại, còn vitamin dễ thất thoát hơn không có trong xương.

Sản phẩm cùng loại

Thong ke